Nữ bí thư chi bộ đi đầu xây dựng “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị”
Bí thư Chi bộ Khu phố 1 Phạm Hồng Thắm (thứ hai từ phải qua) trong lễ ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến quận Tân Bình.

Đến Chi bộ Khu phố 1, hỏi các bác, các chú trong cấp ủy, đều cho hay: Ngay từ đầu năm 2020 khi các đảng viên cùng cấp ủy Chi bộ 1 và Ban điều hành Khu phố 1, Phường 7, đề ra phát động phong trào “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị”, thì đã được các đảng viên ủng hộ rất cao, nhất là các đảng viên Hội CCB khu phố và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến tại khu phố đều tham gia.   

Việc xây dựng phong trào “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị” được thể hiện qua những việc làm cụ thể. Trước hết, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bắt đầu từ văn hóa giao thông và không xả rác. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tạo nên sự đồng thuận xã hội mạnh mẽ, làm cho tất cả mọi người, mọi nhà, mọi tổ chức đều được quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, hưởng ứng thực hiện Chỉ thị của Thành ủy, xem đây là niềm tự hào, là trách nhiệm của mỗi người dân; đồng thời, mỗi người cũng ý thức được rằng thành quả của nếp sống văn hóa, văn minh đô thị đem lại cũng chính là sản phẩm tinh thần quý giá mà mỗi người, mỗi nhà đều được thụ hưởng. Việc triển khai cuộc vận động “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị 2020-2021” được gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động, các phong trào khác như “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội”; “Phong trào toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”… 

Trong quá trình thực hiện, Chi bộ Khu phố 1 với 48 đảng viên, được Bí thư chi bộ Phạm Hồng Thắm và Ban Chi ủy phân công từng công việc cụ thể. Sau một năm triển khai, đến đầu tháng 4-2021, phong trào “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị” đã có những bước chuyển mình nhanh chóng, bằng tất cả là sự quyết tâm của toàn Chi bộ Khu phố 1. Bí thư chi bộ Phạm Hồng Thắm cho biết: “Khu phố 1 có hơn 500 hộ dân và hơn 2.300 nhân khẩu. Từ một khu phố có nhiều vấn đề mất an ninh, trật tự thì nay đã là một khu phố đang từng giờ, từng ngày phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng theo hướng văn minh, hiện đại. Tập thể Chi bộ và Ban điều hành Khu phố 1 đã xây dựng cho người dân có những hành vi trong ứng xử có văn hóa phù hợp với truyền thống và hiện đại, phấn đấu làm cho mỗi người dân tại khu phố từ trẻ em đến cụ già, từ trong gia đình, ra ngoài xã hội, mỗi người đều có những hành vi ứng xử đẹp từ lời nói đến việc làm; phấn đấu xây dựng để mỗi người dân trong Khu phố 1 trong mắt bạn bè là một người thân thiện, chân thành… 

Bí thư Thắm cũng chia sẻ: Xây dựng một tòa nhà đẹp, hiện đại đã khó nhưng không khó bằng xây dựng con người sống xứng đáng, phù hợp với ngôi nhà ấy. Vì thế, để xây dựng một khu phố văn hóa đô thị đã khó nhưng không khó bằng xây dựng con người có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Chúng ta cũng hiểu rằng để xây dựng con người, có nếp sống văn hóa văn minh đô thị là một quá trình, khó khăn, lâu dài, công phu; bởi “tập quán luôn là một sức ỳ” nên đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn dân, toàn xã hội và toàn khu phố qua từng thế hệ phải kiên trì thực hiện, kiên trì phấn đấu.

Với những cố gắng đó, hơn 1 năm qua Chi bộ, Ban điều hành Khu phố 1 thực hiện được các công trình phúc lợi dân sinh, như: Vận động Mạnh Thường Quân xây dựng cột cờ và làm mới toàn bộ hệ thống điện, đèn chiếu sáng với tổng số tiền 100 triệu đồng; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Giới thiệu hàng Việt Nam chất lương cao” tham gia bình ổn giá tại Tổ dân phố 1; Công trình cải tạo đường, làm mới hệ thống thoát nước trị giá trên 1,1 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 1 tỷ, nhân dân đóng góp trên 100 triệu đồng… Tập thể Chi bộ và Bí thư Phạm Hồng Thắm còn tích cực vận động ủng hộ phòng, chống đại dịch Covid- 19. Trong đó, đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 4.000 khẩu trang y tế, 55 phần quà, tổng trị giá 50 triệu 500 ngàn đồng. Ngoài ra, chị Thắm cùng Chi bộ đã vận động thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa ở Khu phố 1 như: Tổ chức Lễ trồng cây “Đời đời nhớ Bác”; cải tạo, nâng cấp công viên, lắp đặt thêm các dụng cụ tập thể dục ngoài trời cho người cao tuổi và các cháu thiếu nhi; xây mới 10 bồn hoa bằng đá hoa cương, trồng thêm nhiều hoa kiểng mới tại công viên, với tổng số tiền là 273 triệu đồng. 

Bí thư chi bộ Phạm Hồng Thắm là hội viện Hội CCB, hiện là Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến quận Tân Bình. Từ phong trào “Khu phố văn hóa, văn minh đô thị” và những đóng góp thiết thực, Khu phố 1 và Bí thư chi bộ Phạm Hồng Thắm đã được Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ở quận Tân Bình khen thưởng, vì đạt thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất