Nữ đảng viên tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo



Đồng chí Hoàng Thị Như Quỳnh vinh dự nhận giải thưởng của Ban Tổ chức tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Lạng Sơn năm 2021.

Công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn từ năm 2015, đồng chí Quỳnh luôn tích cực, chủ động trong chuẩn bị nội dung và tham mưu với Ban Tổ chức Tỉnh ủy ban hành các kế hoạch, quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức xây dựng Đảng; giúp Ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Với một người phụ nữ vừa quán xuyến công việc gia đình, nuôi dạy con cái, vừa làm tốt nhiệm vụ tại cơ quan không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, trong công việc đồng chí Quỳnh luôn trăn trở suy nghĩ để sắp xếp công việc sao cho khoa học nhằm tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Không những là đảng viên gương mẫu, có năng lực và trách nhiệm, đồng chí Quỳnh còn được các đồng nghiệp trong cơ quan tin yêu, quý mến bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ mọi người. Khi nhắc đến đồng chí Hoàng Thị Như Quỳnh, đồng chí Lâm Tiến Bình, chuyên viên Phòng Tổ chức Cán bộ (Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn) cho biết: “Không chỉ là người có trách nhiệm với công việc, đồng chí Quỳnh luôn gần gũi, hòa đồng với mọi người. Đồng chí vừa làm, vừa chỉ ra phương pháp hay, sáng tạo, khoa học và chia sẻ với mọi người để cùng tháo gỡ khiến chúng tôi nể phục”.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được đề ra tại đại hội đảng bộ các cấp, góp phần sớm đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu rộng, là cơ hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Vì vậy, ngay sau khi được Ban Tổ chức Tỉnh ủy phân công đồng chí tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh, đồng chí đã tỏ rõ sự quyết tâm, trách nhiệm, nghiên cứu kỹ mục tiêu, yêu cầu, nội dung và lựa chọn chuyên đề phù hợp, đó là “Công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng”.

Chuyên đề của đồng chí Quỳnh được chia thành 3 phần. Phần thứ nhất: Tại sao Đảng ta xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng?Phần thứ hai: Quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”. Phần thứ ba: Trách nhiệm của Ban Tổ chức Tỉnh ủy trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Ở mỗi cấp độ Hội thi, đồng chí Quỳnh đều nắm rất chắc nội dung và có phương pháp báo cáo rất mạch lạc, rõ ràng, minh chứng đồng bộ, phù hợp với nội dung trình bày.

Có lẽ những ai có mặt tại Hội thi ấy đều không thể quên hình ảnh của nữ đảng viên với chất giọng ngân vang, trầm bổng mà sâu lắng, hết sức cuốn hút. Chia sẻ với chúng tôi sau Hội thi, đồng chí Quỳnh cho biết: “Quả thực Hội thi đã giúp tôi nâng cao nhận thức về việc triển khai thực hiện các nghị quyết của đảng các cấp, đồng thời trang bị nhiều kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghiệp vụ thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu cũng như những vấn đề thực tiễn có liên quan đến chuyên đề. Tôi nhận thấy mình càng phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện và công tác để ngày càng hoàn thiện và trưởng thành hơn”.

Những đóng góp của đồng chí Hoàng Thị Như Quỳnh đã được Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhiều lần khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Kết quả đánh giá, xếp loại đảng viên hằng năm, đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhận xét về đồng chí Quỳnh, đồng chí Trịnh Tiến Duy, tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn nhấn mạnh: “Đồng chí Quỳnh là đảng viên luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức; gương mẫu trong lời nói và việc làm. Đặc biệt, đồng chí không ngại khó, ngại khổ, khi được giao công việc, đồng chí đều có trách nhiệm rất cao, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền”.

Dù công việc có nhiều khó khăn nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, đồng chí Hoàng Thị Như Quỳnh đã “gánh trọn hai vai”, vừa hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, nuôi dạy con cái, giữ lửa trong gia đình, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan giao phó, xứng đáng là nữ đảng viên tiêu biểu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lạng Sơn.



Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất