Những kỳ vọng trước ngày hội lớn của tuổi trẻ các cơ quan Trung ương

Đây là dịp để Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ tới.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tuổi trẻ các cơ quan Trung ương cùng gửi gắm niềm tin, kỳ vọng về một kỳ Đại hội với nhiều bước đột phá trong phong trào thanh niên toàn Khối.

Đại hội lần này có sự góp mặt 294 đại biểu chính thức đại diện hơn 80.000 đoàn viên, thanh niên của 56 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-10-2022.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Ban Tổ chức Trung ương là đoàn cấp cơ sở, trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương, gồm 3 chi đoàn với tổng số hơn 30 đoàn viên.

Vinh dự được lựa chọn là đại hội điểm cấp Trung ương khối công chức, viên chức, Đại hội Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào tháng 2-2022. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan gồm 7 đồng chí; đồng chí Nguyễn Ngọc Dân tiếp tục tái cử làm Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan.

Đại hội cũng đã bầu 2 đồng chí, đại diện cho tuổi trẻ, trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương tham dự Đại hội Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trước thềm ngày hội lớn của tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương, các đại biểu đã gửi gắm những niềm tin, kỳ vọng tới Đại hội:

Kỳ vọng về một nhiệm kỳ thật sự sáng tạo, đổi mới

Đại biểu Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương:

Đại hội tới đây là một ngày hội lớn của tuổi trẻ Khối Các cơ quan Trung ương. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ Khối Các cơ quan Trung ương thể hiện ý chí, nguyện vọng, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của mình.

Tôi mong muốn và kỳ vọng 294 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ để tham gia đóng góp những ý kiến thiết thực nhằm xây dựng và phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ toàn Khối lên một tầm cao mới. 

Đồng thời, tôi cũng mong Đại hội sẽ lựa chọn được những cá nhân ưu tú, xuất sắc nhất để tiếp tục lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ toàn Khối trong nhiệm kỳ mới thật sự sáng tạo và đổi mới về mọi mặt, đặc biệt tạo ra được những đột phá trong việc xây dựng các mô hình, phần việc thanh niên gắn với chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Hi vọng các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới sẽ trăn trở, suy nghĩ, tìm ra những giải pháp nhằm đổi mới nội dung, cách thức tổ chức hoạt động các phong trào thanh niên để nó thực sự đến với thanh niên, vì thanh niên và thu hút thanh niên thực chất hơn nữa. 

Sẽ có thêm nhiều công trình có tính định hướng, dẫn dắt

Đại biểu Đỗ Thị Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương, Bí thư Chi đoàn 1: 

Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương là một tổ chức rất đặc thù, nơi quy tụ những đoàn viên, thanh niên trẻ nhưng đang công tác tại các cơ quan tham mưu trọng yếu, chiến lược của Trung ương. Có thể nói, đây là nơi tập trung rất nhiều trí thức trẻ, có trình độ chuyên môn cao, ưu tú ở nhiều lĩnh vực, là nơi nuôi dưỡng, tập hợp nguồn cán bộ trẻ, chất lượng cho Đảng. Đây là điều mà chúng ta cần phải tập trung phát huy.

Bởi vậy, tôi kỳ vọng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đoàn Khối khóa mới sẽ là những nhân tố ưu tú nhất, có khả năng quy tụ, tập hợp, đoàn kết, huy động toàn bộ trí tuệ, sức trẻ, khát vọng cống hiến của của đội ngũ đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức trẻ hiện đang công tác tại các cơ quan Trung ương.

Trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương cần tiếp tục phát huy sự sáng tạo, xung kích, đề ra các chương trình, kế hoạch nhằm khơi dậy tính tiền phong, gương mẫu đi đầu của đoàn viên, thanh niên các cơ quan Trung ương; thôi thúc đoàn viên dám đảm nhận những công trình, phần việc mới, khó, để từ đó tạo ra được những giá trị, nội dung sâu sắc, có thể mang tính định hướng, dẫn dắt công tác đoàn và phong trào thanh niên cả nước.

Tôi thấy một trong những chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới là thành lập "Quỹ phát triển tài năng trẻ Khối Các cơ quan Trung ương; phấn đấu hỗ trợ 1.000 trí thức, nhà khoa học trẻ; sinh viên; con em cán bộ, công chức, người lao động Khối Các cơ quan Trung ương". Đây là một ý tưởng rất hay bởi nó sẽ là nơi đồng hành, hỗ trợ, khuyến khích những nhà trí thức, khoa học trẻ trong toàn Khối đam mê sáng tạo khoa học, tạo ra những sản phẩm, công trình đem lại giá trị, lợi ích lớn lao cho cộng đồng, xã hội.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất