Tọa đàm “Ô nhiễm không khí và hành động của tuổi trẻ”

Các vị khách mời tham gia tọa đàm

Tham gia trao đổi tại buổi tọa đàm có các chuyên gia, diễn giả đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam: PGS, TS Bùi Thị An, Viện trưởng Viện Tài nguyên, Môi trường và Pháttriển cộng đồng; PGS, TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường; PGS, TS Nguyễn Thị Minh Ngọc, Phó Viện trưởng Viện Xã hội học; TS Trần Đình Trinh, Phó Giám đốc Phòng Thí nghiệm trọng điểm vật liệu tiên tiến ứng dụng trong phát triển xanh, Trường Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Mạnh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường Plaumai Eco. Cùng tham gia tọa đàm là 250 cán bộ, đoàn viên, sinh viên của 57 cơ quan, bộ, ngành Trung ương và các trường đại học, học viện trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương.

Theo số liệu của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), từ giữa tháng 9 đến nay, chất lượng không khí tại Hà Nội luôn ở mức thấp, liên tục có những ngày nồng độ bụi mịn PM 2.5 vượt ngưỡng cho phép, tăng mạnh so với các tháng trước và so với cùng kỳ các năm từ 2015 - 2018. Ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã trở thành vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và xã hội của người dân Thủ đô. Thực trạng này cũng diễn ra tương tự ở các đô thị lớn của nước ta.

Để cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên của Khối Các cơ quan Trung ương hiểu đúng và chủ động tham gia vào công tác bảo vệ bầu không khí ở Hà Nội cũng như các thành phố lớn ở nước ta, tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã phân tích về thực trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội hiện nay; những tác động của ô nhiễm không khí đến sức khỏe cộng đồng và biện pháp bảo vệ. Bên cạnh đó, các diễn giả trong lĩnh vực xã hội học còn cung cấp những kỹ năng cho các bạn trẻ đề kháng với tình trạng nhiễu thông tin, gây hoang mang trong dư luận xã hội. Đặc biệt, tọa đàm nhấn mạnh tính hành động của tuổi trẻ với việc ứng dụng những giải pháp của khoa học công nghệ để bảo vệ môi trường mà từng cá nhân đều có thể thực hiện ngay và thường xuyên.

Chương trình mong muốn tạo ra một không gian để người tham dự có thể chia sẻ về các ý kiến và kỳ vọng đóng góp tiếng nói, hành động của mình, hướng tới một bầu không khí trong lành và một thành phố đáng sống.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất