Tạo nguồn, phát triển đảng viên ở Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc
Đảng viên là sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng.

Đảng viên là sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc tuyên thệ trong Lễ kết nạp Đảng.

Nguyễn Thế Duy là sinh viên Khoa Điện tử không chỉ có thành tích tốt trong học tập mà còn năng nổ trong các hoạt động của đoàn và phong trào sinh viên. Bởi vậy, Duy đã được tổ chức đoàn bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Sau thời gian thử thách, được tham gia lớp cảm tình Đảng, tháng 6-2024, Duy vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Duy cho biết: “Trở thành đảng viên là niềm vinh dự, tự hào lớn của em. Em cảm thấy mình trưởng thành hơn và tự hứa sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong học tập và cuộc sống để trở thành đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu, đóng góp cho sự phát triển của chi bộ”.

Từ năm 2023 đến nay, Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 33 quần chúng ưu tú là HSSV, trong đó kết nạp 5 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Có được kết quả đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã đẩy mạnh triển khai Chỉ thị số 45 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường phát triển đảng viên trong HSSV; xây dựng kế hoạch phát triển đảng trong HSSV, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ và phân công tổ chức thực hiện cho từng chi bộ, đoàn thể, nhất là chi bộ các khoa.

Đảng ủy nhà trường ban hành nghị quyết chuyên đề giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, đảng viên và HSSV, chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chính trị cho HSSV, nhất là sinh viên khối cao đẳng; chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Đồng chí Nông Thanh Hoàn, Bí thư Đoàn trường cho biết: Bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp là một trong những nhiệm vụ được Đoàn trường chú trọng thực hiện nhiều năm qua nhằm bổ sung nhân lực trẻ có chất lượng cho tổ chức đảng. Tổ chức đoàn thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, mục tiêu, lý tưởng cách mạng giúp HSSV có nhận thức đúng đắn về Đảng, có động cơ để rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Đoàn trường cũng chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên qua việc thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực, phù hợp để tập hợp thanh niên. Tiêu biểu như phong trào “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, phong trào hiến máu nhân đạo và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…Từ đó phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới, tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu cho chi bộ, Đảng ủy xem xét cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

Theo lãnh đạo Đảng ủy Trường cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc: Công tác phát triển đảng trong HSSV của nhà trường có nhiều thuận lợi bởi có hệ thống văn bản chỉ đạo triển khai của Tỉnh ủy; sự quan tâm, sát sao, kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh. Nhà trường có số lượng HSSV đông, song thực tế nhiều HSSV chưa đủ tuổi, chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đảng nên chưa có ý thức tu dưỡng, rèn luyện để phấn đấu trở thành đảng viên.

Cùng với đó, chương trình đào tạo trung cấp, cao đẳng có thời gian học tập ngắn nên việc theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ các em gặp khó khăn, thời gian thực hiện quy trình phát triển đảng viên bị hạn chế. Bởi vậy, đối với những HSSV đã được cấp giấy chứng nhận tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhưng chưa đủ tuổi mà đã tốt nghiệp, nhà trường vẫn giữ mối liên hệ với quần chúng để giới thiệu về tổ chức đảng nơi cư trú, làm việc để tiếp tục theo dõi giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Để nâng cao hiệu quả công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong HSSV, Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc tiếp tục tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho HSSV. Chỉ đạo nhà trường, các tổ chức đoàn thể, nòng cốt là đoàn thanh niên tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm tập hợp, thu hút đoàn viên. Tạo môi trường học tập, rèn luyện, thử thách, phấn đấu để lựa chọn những đoàn viên ưu tú bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng đảm bảo cả số lượng và chất lượng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất