Vĩnh Phúc tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Khải, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương I, Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trà Hương

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trà Hương.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản của Trung ương, việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 trên địa bàn tỉnh đã theo đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra, thể hiện quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Cấp ủy các cấp đã chỉ đạo tốt việc xây dựng báo cáo chính trị tại đại hội một cách kỹ lưỡng, công phu, khoa học, nghiêm túc, chất lượng, sát thực tế, đề ra nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao.

Việc xây dựng báo cáo kiểm điểm của các cấp cơ bản sát chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc theo quy định; thể hiện kết quả lãnh đạo thực hiện nghị quyết của đảng bộ và tình hình thực tế để kiểm điểm vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, ban thường vụ gắn với trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu. Nhiều cấp ủy đã đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, khiêm tốn, cầu thị, trung thực, trách nhiệm cao, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

Công tác nhân sự đại hội được triển khai và thực hiện đúng quy định, phát huy dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng.

Kết quả bầu cử cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cơ bản đúng đề án nhân sự được cấp trên thông qua. 100% nhân sự chủ chốt cấp huyện và tương đương trúng cử theo phương án được ban thường vụ phê duyệt, chất lượng được nâng lên. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ ở cấp cơ sở, cấp huyện cao hơn nhiệm kỳ trước…

Từ thành công của công tác chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW và các văn bản của Trung ương, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc đã nỗ lực và đạt được những thành tựu quan trọng. Nhất là kết quả thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng Đảng đều đạt và vượt mục tiêu đề ra…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, làm rõ kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT//TW của Bộ Chính trị. Đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát biểu ý kiến kết luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ đạo cụ thể một số nội dung liên quan đến ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tiếp theo, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề xuất, kiến nghị với Trung ương một số nội dung về hệ thống văn bản chỉ đạo đại hội; nhiệm kỳ của các chi, đảng bộ trực thuộc; nhân sự đại hội; tuổi tái cử…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo bộ phận phụ trách nhanh chóng hoàn chỉnh báo cáo tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị gửi về Trung ương đúng theo yêu cầu và thời gian quy định…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất