Vĩnh Phúc biểu dương 71 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao Bằng khen tặng các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023. Ảnh: Kim Ly

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải trao Bằng khen tặng các đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018-2023. Ảnh: Kim Ly.

Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn thể hiện vai trò là cầu nối để người lao động chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp và thương lượng với doanh nghiệp thực hiện các chính sách đối với người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương 71 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, đại diện cho hơn 1.200 chủ tịch công đoàn cơ sở trong tỉnh đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn; phát huy hiệu quả vai trò là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải nhấn mạnh: Quyền lợi hợp pháp của người lao động được đảm bảo tốt là nhờ sự sát sao của từng cán bộ công đoàn cơ sở. Để cán bộ Công đoàn hoàn thành tốt trọng trách của mình, các cấp công đoàn cần phải quan tâm đến cán bộ công đoàn cơ sở một cách bài bản và hệ thống; tập trung đào tạo kỹ năng, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ công đoàn để thành thạo tổ chức hoạt động, có kỹ năng vận động, giải quyết các vấn đề mới, khó. Bên cạnh đó, cần bảo vệ, ghi nhận sự đóng góp của cán bộ công đoàn cơ sở.

Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2023) và Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XV Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh tổ chức trao giải Cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Tôi yêu mái ấm công đoàn” cho 29 đơn vị tham gia.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đã trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đồng chí Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 2 đồng chí cán bộ công đoàn.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất