Ta đi giữa tình thương của Đảng
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nhà thơ Thanh Hải trong bài “Một mùa xuân nho nhỏ” đã viết:“Đất nước bốn ngàn năm, vất vả và gian lao/ Đất nước như vì sao, vững vàng phía trước…”. Từ khi ta có Đảng, dưới ánh sáng búa liềm, tròn 93 năm sải bước cùng dân tộc, dù trải qua nhiều chặng đường đấu tranh gian khổ, biết bao giông tố, bao máu xương trải dọc dải đất hình chữ S, bao thử thách cam go theo thế cuộc thăng trầm, Đảng ta vẫn vững tay lái nhằm hướng bình minh, cập bến bờ thắng lợi; một lòng trung hiếu với đất nước và dân tộc, chiến đấu hy sinh vì lợi ích của Nhân dân.

Dù hoàn cảnh có ngặt nghèo đến mấy, Đảng cũng luôn lo cho Dân và lòng Dân đều hướng về Đảng: “Với Dân giữ vẹn tròn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn niềm tin yêu, trọn đời lòng ta gắn bó, sắt son bước theo bóng cờ” (Đảng là cuộc sống của tôi - Nguyễn Đức Toàn). Linh khí mùa xuân hòa quyện với hào khí toàn dân, trở thành thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, bền chặt tựa vào nhau thủy chung, son sắt. Đó chính là sức xuân, sức mạnh trường tồn ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Hơn 36 năm đổi mới, ánh sáng mặt trời nâng bước dân tộc ta đi với bao niềm tin và hy vọng, biết nâng niu, trân trọng quá khứ từ ông cha dựng xây nền móng, biết chắt chiu bao giọt mồ hôi mà dựng cơ đồ. Đất nước thoát khỏi đói nghèo và đang vươn lên mạnh mẽ, xứng đáng với tầm vóc của lịch sử ngàn năm văn hiến. Trên vời vợi non cao Trường Sơn đến mênh mang biển Đông muôn trùng sóng vỗ, từ cột cờ Lũng Cú thiêng liêng đến mũi Cà Mau dâng tràn sinh khí, đất nước như công trường hối hả: “Trời xanh vươn ống khói xuân sang khắp nơi nơi...”.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết Trung ương soi rọi, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt được kết quả khá toàn diện, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, đưa ra ánh sáng và xét xử nghiêm minh nhiều vụ án lớn, nhiều tổ chức và cá nhân vi phạm. Những kết quả quan trọng ấy được nhân dân ghi nhận, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, với chế độ.

Đất nước phát triển được khẳng định bằng những thành tựu trên các bình diện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…, đặc biệt là thành tựu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19… Tất cả những thành quả đó là biểu hiện mạnh mẽ nhất cho sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, cho tính ưu việt và vững mạnh của chế độ chính trị XHCN của đất nước ta, thể hiện ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng của dân tộc Việt Nam.

“Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”. Dưới ánh sáng soi đường của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đang viết tiếp những bản anh hùng ca, thực hiện khát vọng phồn vinh, thịnh vượng, khẳng định vị thế của một dân tộc độc lập, tự do: “Và kỳ diệu thay! Ta bỗng lóa bất ngờ/ Ta đã thấy cuộc đời vô hạn/ Giữa đất đai, nhân dân, bè bạn/ Ta tìm ra ánh sáng của Con Người/ Những Con Người làm sông núi sáng tươi” (Mặt đường khát vọng - Nguyễn Khoa Điềm).

Bằng ý chí quật cường, truyền thống đoàn kết, dân tộc ta đã và đang tạo dựng được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ đại hội Đảng; kỳ tích mà hàng trăm năm dưới chế độ thực dân cũ và mới không làm được. Điều đó khẳng định chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam, chỉ có CNXH mới đem lại ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân.

Nhà thơ Chế Lan Viên có những bài thơ hay về Đảng, Bác Hồ, trong đó “Nghĩ về Đảng” vĩ đại trong những điều lo toan cụ thể: “Đảng ở đâu phân phối trái vườn thơm/ Đây ta đuổi ruộng mặn đồng chua thành ngon ngọt/ Mưa tám trăm ly, Bác phải lội bùn/ Hạn cháy lúa, Thủ tướng cùng dân đi tát nước/ Đảng nghĩ số triệu dân, nghĩ sức nước sông Cả, sông Hồng/ Nghĩ vóc dáng những Trường Sơn, dung mạo những đồng bằng/ Những mâm cơm ta có gì, Trung ương phải nghĩ…”.

Trước sau như một, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc và của Nhân dân Việt Nam làm mục tiêu phấn đấu của mình. Càng những lúc khó khăn, gian khổ, tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng càng được thể hiện rõ ràng, nhất quán thông qua những việc làm thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân”. Từ mục đích thiêng liêng, cao cả đó, Nhân dân ta tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, một lòng theo Đảng: “Con chim biết nhớ đàn, nhớ tổ/ Ta nhớ người đau khổ nuôi ta/ Ơn người như mẹ, như cha/ Lòng dân yêu Đảng như là yêu con” (Ba mươi năm đời ta có Đảng - Tố Hữu). Nếu nhân dân không “yêu Đảng như là yêu con” thì Đảng làm sao tồn tại được; nếu Đảng không có đường lối đúng đắn, sáng suốt, không phải là đạo đức, là văn minh thì làm sao Nhân dân tin yêu Đảng?!

Tình Dân với Đảng mãi mãi là tình cây với đất, gắn bó bền chặt, thủy chung, son sắt, khẳng định chân lý vững chắc: Ở Việt Nam, Đảng với dân tộc, Nhân dân là một. Đảng và mùa xuân dân tộc là giá trị văn hóa bất tuyệt, kế thừa truyền thống lịch sử, tinh hoa, bản sắc của tiên tổ, ông cha. Đó là bức tường thành vững chãi ngăn chặn, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Không thế lực nào có thể ngăn cản nổi dân tộc ta đi lên và lập nên những kỳ tích mới: “Xứ sở mình có đủ nắng quanh năm/ Cuộc sống ấm ân tình, với Ðảng/ Lớn khôn chung, một sẽ hóa thành trăm/ Ðời rạng rỡ, mỗi con người tự sáng” (Với Đảng, mùa xuân - Tố Hữu).

Xuân Quý Mão đang về trên đất nước Việt Nam thân yêu. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm rực rỡ sắc màu. Trong thời khắc linh thiêng giao hòa giữa Trời - Đất - Con Người, từng gia đình “từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau” đều thắp nén nhang thơm trên bàn thờ tổ tiên, lòng nặng ân tình bồi hồi tưởng nhớ đến Người - Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị cứu tinh của dân tộc. Người đã để lại một di sản văn hóa tinh thần bất diệt cho giống nòi, Người là linh hồn của mùa xuân dân tộc, như nhạc sỹ Văn Cao viết trong “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”: “Người về đem tới ngày vui... Người về đem tới mùa xuân...”.

Trước vận mệnh của đất nước, trách nhiệm với lịch sử, Đảng ta tiếp tục làm tròn sứ mệnh, phát huy vai trò, trí tuệ và bản lĩnh cách mạng, quyết liệt đấu tranh với những hạn chế, yếu kém, kiên quyết loại bỏ những căn bệnh trong Đảng, loại bỏ nạn tham nhũng, lãng phí; sàng lọc đảng viên suy thoái, vi phạm đạo đức, lối sống… với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đắp bồi thế nước, vun đắp lòng Dân, xây dựng Đảng xứng đáng là “con nòi” của dân tộc, “là người lãnh đạo và người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân”, dẫn dắt công cuộc đổi mới tiếp tục tiến lên!

Dọc đường xuân, những ca từ trong bài hát “Đường chúng ta đi” của Huy Du “Dặm đường xa, ta đi giữa mùa xuân, ta đi giữa tình thương của Đảng, tiếng Bác Hồ rung động mãi trong tim, đường ta đi ánh lửa soi đêm dài, đường ta về trong nắng ấm ban mai”… cứ âm vang, dâng trào xúc động, tự hào trong mỗi chúng ta. Từ “đất bom đào đã lên màu cỏ mới”, chúng ta lại đi “qua xóm, qua làng” để ta thấy “Nước non mình đâu cũng đẹp như tranh/ Gương mặt người, ai cũng sáng long lanh/ Những đôi mắt trong lành vui ấm lạ” (Trên đường thiên lý - Tố Hữu).

Đường xuân đã mở. Dải đất hình chữ S thân yêu như dải lụa đào mềm mại, rực rỡ hoa và sắc màu cờ đỏ. Dưới lá cờ vinh quang của Đảng, với sức sáng tạo luôn như “chồi non, lộc biếc”, cả dân tộc đồng tâm “xiết tay nhau đứng quanh Đảng Cộng sản Việt Nam”, thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: “Phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; dân tộc Việt Nam mãi mãi trường tồn như Tố Hữu viết trong “Với Đảng, mùa xuân”:“Không chỉ hôm qua/ Hôm nay, mãi mãi/ Đất nước này vạn đại tươi xanh”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất