Ý chí Việt Nam

Xuân đã về!

Xuân về vạn vật sinh sôi, lòng người náo nức, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống hào hùng, thắp sáng thêm niềm tin, khát vọng trước vận hội mới của đất nước.

Kỷ Hợi 2019 khép lại với những thành công đầy cảm xúc và ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Năm 2019 là một năm Việt Nam tăng tốc, bứt phá về kinh tế: Tốc độ tăng trưởng GDP đạt trên 7%, thuộc nhóm các nước có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. GDP bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD, mức cao nhất từ trước tới nay. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lần đầu tiên vượt mốc 500 tỉ USD, trong đó xuất siêu gần 10 tỉ USD. Hệ thống chính trị ngày càng kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả. Phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đạt được nhiều kết quả tích cực, rõ nét. Văn hóa - xã hội ghi dấu nhiều thành tựu về bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững; hơn 54% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, về đích sớm gần 2 năm. Hai tấm Huy chương Vàng của 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ, cùng thắng lợi giòn giã của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 như màn kết rực rỡ sắc màu cho một năm thành công của đất nước. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là việc tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được thực hiện quyết liệt, bài bản, từng bước kiềm chế “giặc nội xâm”, được nhân dân nhiệt liệt hoan nghênh, ủng hộ. Việc Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và là nước chủ nhà cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều lần thứ hai đã góp phần tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Đó là những thắng lợi bắt nguồn từ truyền thống, ý chí và bản lĩnh Việt Nam.

Xuân Canh Tý 2020 tới với thời cơ, thách thức mới tràn đầy niềm tin về triển vọng xán lạn của đất nước. Chào đón một năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại, các cấp ủy đảng và chính quyền, nhất là người đứng đầu cần đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, phương pháp công tác và lề lối làm việc. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức.

Xuân Canh Tý 2020 - Xuân Đại hội. Các cấp uỷ và tổ chức đảng cần tích cực chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Lựa chọn, bố trí những cán bộ thật sự có đức, có tài, liêm chính, tâm huyết, thật sự vì nước, vì dân. Đồng thời, coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để Xuân này hơn hẳn những xuân qua.

Xuân đã về với biết bao niềm tin và hy vọng.


Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất