Niềm tin của dân – Sức mạnh của Đảng (bài 1)

Bài 1: LẮNG NGHE TIẾNG DÂN

Với vai trò đặc biệt quan trọng, Thủ đô Hà Nội luôn đứng trước nhiều thách thức lớn trong quá trình phát triển để xứng đáng với vị thế và kỳ vọng của nhân dân cả nước. Để xây dựng niềm tin của nhân dân, Đảng bộ TP. Hà Nội quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. Lắng nghe tiếng dân, nên mọi chủ trương, chính sách của Đảng bộ đi vào cuộc sống một cách tự nhiên, tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: TL

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: TTXVN.

Cán bộ vì dân, dân tin cán bộ

“Năm nay tôi đã 81 tuổi, được chứng kiến quê hương đổi mới nhiều, nhất là từ khi cải tạo con mương và xây dựng con đường sạch đẹp, ngày ngày bà con đi thể dục, hóng mắt, rất thoải mái và yên bình. Tôi cảm thấy rất phấn khởi vì từ trước tới nay thì chưa được hưởng thụ những cái kết quả như thế này. Chúng tôi thêm tin tưởng vào những cán bộ của Đảng, Nhà nước; tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng”. Đó là chia sẻ của bà Phùng Thị Phương Toàn, giáo viên về hưu ở tại xóm Bồi, thôn Vật Lại 2, xã Vật Lại (Ba Vì, Hà Nội). Không chỉ có bà Toàn, đây cũng là suy nghĩ của nhiều người dân ở thôn Vật Lại 2 nói riêng, xã Vật Lại nói chung. Niềm vui, phấn khởi, niềm tin đó không tự nhiên mà có, đó là kết quả, minh chứng cho sự nỗ lực của những cán bộ vì dân, mà cụ thể ở đây là cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã Vật Lại.

Trở lại thời điểm cuối tháng 4-2022, khi đang là Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú được BTV Huyện uỷ Ba Vì điều động, luân chuyển về tham gia giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ xã Vật Lại, đến đầu tháng 5-2022, đồng chí Tú được bổ nhiệm giữ chức danh Chủ tịch UBND xã. Gần 7 tháng trên cương vị mới, với nguyên tắc hoạt động “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm”, cùng với tập thể BTV Đảng uỷ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú đã góp phần thay đổi bộ mặt làng quê Vật Lại.

Chia sẻ về điều này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú cho biết: Với cương vị Chủ tịch UBND xã, là người đứng đầu của chính quyền địa phương, lúc bấy giờ có rất nhiều vấn đề trăn trở và cần phải giải quyết. Nhất là việc đoàn kết nội bộ ở trong cơ quan và những vấn đề nổi cộm, dư luận đang quan tâm như vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã, thực hiện đề án sáng xanh, sạch đẹp của Huyện ủy, UBND huyện, ổn định dư luận trong nhân dân. Trong đó, vi phạm trật tự xây dựng là một nội dung rất nóng, gây bức xúc trong dư luận vì đã tồn tại trong thời gian dài. Nhanh chóng nắm bắt tình hình, khoanh vùng, rà soát cụ thể từng vụ việc để phân loại và lên phương án xử lý là cách làm mà đồng chí Chủ tịch xã cùng tập thể BTV triển khai thực hiện.

Quyết liệt trong hành động vì dân thể hiện rõ nhất khi đồng chí Tú trực tiếp tham gia  xử lý 10 trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang kênh tiêu thoát nước của xã. Sự việc này tồn tại trong hơn 10 năm, không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan làng xóm mà quan trọng hơn là thường xuyên xảy ra tình trạng úng ngập cục bộ, gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân. Với phương châm “tư tưởng thông, công việc tốt”, cấp uỷ và chính quyền cùng vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đến tận mỗi người dân, từng trường hợp vi phạm, trong hai ngày “ra quân” đã xử lý dứt điểm vụ việc được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Cùng với đó là tình trạng vi phạm trật tự đất đai trên địa bàn xã Vật Lại là cơ bản là được khoanh vùng và không có trường hợp nào vi phạm phát sinh trên địa bàn xã.

Đạt được kết quả đó, theo đồng chí Nguyễn Ngọc Tú, người đứng đầu không phải chỉ có nêu gương, thực hiện chức trách của Đảng, Nhà nước giao mà trước hết phải xác định là mình là một người dân, mình phải làm một người dân để cùng hòa chung với những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở, nắm được những vấn đề dư luận mong muốn, quan tâm, để từ đó đưa ra những giải pháp, định hướng để tháo gỡ cũng như là tập trung chỉ đạo những cái khó khăn, vướng mắc đó. Có như vậy tình hình của nhân dân sẽ ổn định, tình hình an ninh chính trị quốc phòng sẽ ổn định và dần dần sẽ đi lên.

Chia tay chúng tôi, ông Phùng Hữu Thép, xóm Bồi, thôn Vật Lại 2 khẳng định: Từ khi đồng chí Tú được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã, quê hương đổi mới nhiều lần. Đặc biệt là vấn đề quản lý đất đai, trật tự xây dựng được thực hiện nghiêm túc. Không còn tình trạng xây dựng tự do, trái phép. Thêm nữa, phong trào xây dựng làng quê xanh, sạch, đẹp triển khai có hiệu quả, lan toả trong cộng đồng cư dân. Các con đường hoa đẹp mắt, đường làng vệ sinh sạch sẽ, người dân được hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa, đúng là mong muốn và mơ ước của người dân đã được thực hiện.

Rời Vật Lại, chúng tôi đến Tiên Phương (Chương Mỹ), đi quãng đường gần 10km trên trục giao thông chính vào trụ sở UBND xã với đường thông, hè thoáng, không ai có thể nghĩ con đường này trước đây một thời gian dài là vấn đề “bức xúc” dư luận. Với người dân Tiên Phương, kết quả này in đậm dấu ấn của đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tống Văn Thái. Trước khi vi phạm được xử lý, gần 100 hộ gia đình vi phạm lấn chiếm vỉa hè bán hàng, làm lán che, tập kết vật liệu, trồng cây hoa màu sát lòng đường,… vừa ảnh hưởng đến việc bảo đảm an toàn giao thông, lại mất cảnh quan môi trường. Đồng chí Tống Văn Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tiên Phương cho biết: Đây là “việc khó”, phải làm ngay chuẩn bị cho về đích nông thôn mới và cần sự vào cuộc quyết liệt, thống nhất và đồng thuận của cả hệ thống chính trị. Khó bởi đây không chỉ là vi phạm của các hộ đơn lẻ, mà liên quan đến quyền lợi của gần 100 hộ và đã có lịch sử lâu dài. Khó… nhưng không thể không làm, bởi đó là vấn đề dân sinh hằng ngày, là thể hiện quyết tâm dám nghĩ, dám làm của những cán bộ vì dân. Với nhiều giải pháp đồng bộ, bài bản, chú trọng đến tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được lợi ích chung trong xây dựng và phát triển quê hương, những hộ vi phạm chuyển từ những bức xúc thời gian đầu sang đồng thuận và đồng lòng với chủ trương của xã.

Đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiên Phương khẳng định: Cái khó khăn lớn nhất là nếu mà lòng dân mà không không đồng thuận, không chấp hành sẽ rất khó để thực hiện. Nếu dùng các biện pháp cưỡng chế có thể sẽ lại phát sinh những đơn thư khiếu kiện, gây bất ổn tình hình của địa phương. Bởi vậy, cấp uỷ, chính quyền xã xác định quan trọng nhất là công tác tư tưởng, vận động người dân vì cái lợi ích chung; tiến hành tôn tạo, làm từng bước thận trọng, bài bản. Theo đồng chí Tống Văn Thái, yếu tố quan trọng nhất để người cán bộ dám nghĩ, dám làm là mình phải nghĩ đến cái lợi ích chung. Có mục tiêu đúng sẽ có động lực đương đầu với khó khăn đem lại lợi ích, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Là một xã có diện tích rộng khoảng 817ha với địa hình đồi núi, dân số 17.208 khẩu với 4.200 hộ, do vậy công tác tự quản ở các thôn và cái công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước có nhiều khó khăn trong việc tiếp cận được trực tiếp người dân. Điều này lý giải vì sao có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng trước đây chưa nhận được sự chung sức, đồng lòng của người dân. Vấn đề đặt ra cho Tiên Phương lúc này là làm thế nào tuyên truyền được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Người dân phải được biết, được hiểu, nhận thức đúng mới có hành động đúng, khi đó người dân mới đồng hành cùng cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xuất phát từ thực tế đó Đảng uỷ xã Tiên Phương đã chỉ đạo thành lập đội xung kích về tuyên truyền, vận động với thành viên là lực lượng cán bộ văn hóa xã, đoàn thanh niên, cán bộ thôn. Khó có thể nói hết vất vả của những cán bộ đội tuyên truyền xung kích, xe máy gắn loa truyền thanh cùng những bản thông báo của cấp uỷ đảng, chính quyền xã đã theo chân cán bội đội xung kích đi đến khắp các đường làng, ngõ xóm, từ nhà dưới chân đồi đến trên đỉnh đồi để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng gia đình, người dân. Rõ ràng khi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với lòng dân sẽ tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân. Muốn có niềm tin đó phải bằng những hành động cụ thể, không chỉ bằng đường lối, chính sách mà từ hình ảnh những cán bộ “miệng nói tay làm”.

Chia sẻ về đồng chí Thái, đồng chí Nguyễn Danh Tuân, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Phương cho rằng: Điều cốt yếu để người dân tin tưởng, đồng lòng cùng cấp uỷ chính quyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương bởi người đứng đầu cấp uỷ luôn làm việc theo nguyên tắc lấy dân làm gốc, cái gì tốt cho người dân là đồng chí cố gắng triển khai, làm sao người dân được thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí thường xuyên chú ý tiếp xúc cử tri, đối thoại nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó lựa chọn vấn đề, đề ra phương án giải quyết hiệu quả và nhanh nhất.

Ông Nguyễn Đức Trọng, Đội 4, thôn Đồng Lang, xã Tiên Phương chia sẻ: Đường làng có đẹp thì nhà mình mới đẹp, xã, thôn xóm mới đẹp. Trước đây con đường xấu, bẩn lại nhếch nhác ảnh hưởng đến sinh hoạt và cảnh quan làng xóm. Từ ngày có đồng chí Thái về xã công tác, có nhiều chuyển đổi rõ rệt mà từ trước đến nay chưa làm được. Từ việc xây dựng nghĩa trang, nhà văn hoá của xã, rồi đường làng ngõ xóm văn minh, sạch đẹp. Tất cả là nhờ sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự đồng thuận trong nhân dân. Làm việc như đồng chí Thái thì bà con thấy rất là yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã Tiên Phương. Như vấn đề giải phóng trục đường giao thông, người dân mỗi người đóng góp một ít, tôi năm nay đã 73 tuổi, rất tin tưởng, phấn khởi cũng đóng góp vật liệu, lát gạch vỉa hè và trồng cây để có được vỉa hè, xanh mát, sạch đẹp như hiện nay.

Nghị quyết là tiếng gọi từ thực tiễn cuộc sống

Để thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, việc quyết định đầu tiên là quá trình cụ thể hóa chủ trương, đường lối ấy bằng các nghị quyết chuyên đề của cấp ủy các cấp. Chất lượng và hiệu quả của một nghị quyết được ban hành thể hiện ở chỗ nó có xác định đúng và trúng yêu cầu, nhiệm vụ, con đường, cách thức phát triển của từng địa phương, đơn vị hay không? Đường lối, chủ trương được đưa ra trong nghị quyết có đúng đắn, sát hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, tạo động lực thôi thúc hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân hay không?

Quán triệt tinh thần đó, Thành ủy Hà Nội luôn xác định thực tiễn cuộc sống chính là cơ sở để Thành uỷ Hà Nội xây dựng các chuyên đề, đề tài, đề án; ban hành các nghị quyết, chỉ thị phù hợp. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, với việc thực hiện thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVI) về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp giai đoạn 2016-2020 đã tạo ra những bước đột phá mới. Thành công của 8 Chương trình công tác của nhiệm kỳ 2015-2020 một lần nữa cho thấy, Thành ủy Hà Nội đã lựa chọn đúng và trúng những lĩnh vực quan trọng để thực hiện. Nói như Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, mỗi quận, huyện, thị xã chỉ cần chọn đúng 1-2 vấn đề, tập trung lãnh đạo quyết liệt thì cơ hội phát triển bứt lên là có. Đến nhiệm kỳ 2020-2025, Thành ủy khóa XVII đã ban hành Chương trình số 01-CTr/TU ngày 17-3-2021 về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”. Hơn 1 năm qua, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp ủy nghiên cứu, đổi mới mạnh mẽ việc ban hành nghị quyết, chỉ ban hành nghị quyết mới có tính chuyên đề và khi thực sự cần thiết.

Chia sẻ về điều này, đồng chí Trần Đức Hoạt, Bí thư Quận uỷ Nam Từ Liêm khẳng định: Việc ban hành nghị quyết trúng, đúng và có tính hiệu quả, khả thi sẽ góp phần thắng lợi trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng. Ngoài nghị quyết chung có tính định hướng cho cả nhiệm kỳ, với từng nhiệm vụ cụ thể Quận ủy xây dựng các nghị quyết có tính chất chuyên đề để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo theo giai đoạn về nhiệm vụ đó. Xác định là nghị quyết có tính chất toàn diện, bao trùm, định hướng cho sự phát triển của quận nên khi xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025, Quận uỷ Nam Từ Liêm chú trọng tranh thủ ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý; kết hợp với Viện Kinh tế xã hội đánh giá toàn diện thực trạng của quận, tiềm năng, lợi thế và những vấn đề đặt ra để đưa ra mục tiêu rõ ràng, lượng hóa được các cái chỉ tiêu, có lộ trình thực hiện với các giải pháp cụ thể.

Những năm qua, quận Nam Từ Liêm được đánh giá là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của thành phố, trước hết là phát triển đô thị, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Bức tranh kinh tế - xã hội quận thay đổi xuất phát từ nhận thức của cấp ủy nơi đây khi tăng cường công tác quản lý đất đai, coi đây là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. So với năm đầu tiên quận mới thành lập, cơ cấu kinh tế tăng gấp khoảng 2,5 lần và đang được chuyển dịch đúng hướng, thu ngân sách hằng năm khoảng 7.000 tỷ đồng và tăng dần thu bền vững. Đạt được kết quả đó là do Quận ủy đã ban hành và triển khai có hiệu quả những nghị quyết chuyên đề “đúng, trúng”, tạo lực đẩy cho sự phát triển của quận như Nghị quyết về vấn đề tăng cường quản lý đất đai, quy hoạch trật tự xây dựng, văn minh đô thị và giải phóng mặt bằng, tăng cường đẩy mạnh thu ngân sách...

Phường Trung Văn là địa bàn dân số đông với trên 42 ngàn người trong đó có khoảng 20 khu chung cư, nhà cao tầng và 1 số khu kho xưởng có nguy cơ phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt vấn đề quản lý đất đai tồn tại nhiều khó khăn chưa giải quyết được từ các nhiệm kỳ trước. Sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 thành công, Đảng uỷ rà soát, xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là những vấn đề phức tạp liên quan đến dân sinh bức xúc trên địa bàn phường để ban hành nghị quyết triển khai thực hiện. Lúc bấy giờ có 2 vấn đề nổi cộm là công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Đảng uỷ đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Để triển khai thực hiện nghị quyết về tăng cường phòng cháy, chữa cháy có hiệu quả, Đảng uỷ đã tổ chức quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác phòng cháy, chữa cháy; phân công rõ vai trò, nhiệm vụ của từng đồng chí cấp uỷ viên đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu đảng uỷ, chính quyền trong việc thực hiện Nghị quyết. Chỉ đạo các tổ dân phố, phối hợp với công an khu vực, rà soát toàn bộ các điểm có nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ như một số kho xưởng ở dọc khu Sông Nhuệ, nhà chung cư mi ni. Hằng tháng, quý, Đảng uỷ tổ chức họp đánh giá việc tổ chức thực hiện để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với từng giai đoạn. Với nhiều giải pháp đồng bộ, từ 2020 đến nay, số vụ cháy trên địa bàn phường đã giảm rõ rệt, một số vụ cháy khi xảy ra các bên liên quan đã chủ động trong phòng cháy, chữa cháy, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất và không có vụ cháy gây thiệt hại về người cho nhân dân.

Trung Văn là địa phương có tốc độ đô thị hoá rất nhanh, có một số vụ việc có nhiều đơn, kiến nghị của nhân dân về công tác cấp sổ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một số hộ khai thác sử dụng đất công vào việc kinh doanh buôn bán... Xác định công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng của phường là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để ổn định trật tự, phát triển kinh tế chính trị địa phương. Đảng ủy phường Trung Văn đã thực hiện rà soát, xác định một số khu vực tồn tại nhiều vấn đề từ các nhiệm kỳ trước như khu vực vườn cây Phùng Khoang tại tổ dân phố số 4, số 5, khu TT5, TT6 tại các tổ dân phố 11, 12. Ở khu vực vườn cây Phùng Khoang có diện tích gần 7.479m2, 16 năm qua Hợp tác xã Thống Nhất cho các hộ dân thuê để trông giữ xe, làm kho xưởng, dịch vụ kinh doanh chưa đúng theo quy định của pháp luật, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về an ninh trật tự và công tác phòng cháy, chữa cháy. Theo đó đang có 44 hộ sử dụng sai mục đích với 54 công trình. Đảng uỷ phường Trung Văn ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn phường Trung Văn giai đoạn 2022-2025. Nghị quyết xác định: Việc xử lý dứt điểm sai phạm tại khu vực vườn cây Phùng Khoang là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đảng ủy phân công rõ nhiệm vụ, từ các đồng chí đảng uỷ viên, lãnh đạo UBND phường đến công an phường và cán bộ tổ dân phố. Ngoài việc làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đảng ủy cũng chỉ đạo cần phải xây dựng lộ trình để người dân di dời các công trình lấn chiếm, tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đến đầu tháng 11-2022 đã có 39/44 hộ đồng ý di dời để thực hiện đúng chủ trương của quận và Đảng uỷ phường. Chia sẻ về vấn đề này, đồng chí Ngyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng uỷ phường Trung Văn cho biết: Quan trọng là phải lựa chọn “đúng, trúng” vấn đề, nhất là vấn đề tồn tại qua nhiều năm, gây bức xúc dư luận. Thứ hai là phải chọn việc khó, việc mới xuất phát từ kiến nghị đề xuất của nhân dân, từ đó bàn bạc, thống nhất trong Đảng uỷ làm cơ sở để xây dựng nghị quyết. Khi xây dựng nghị quyết phải đánh giá được tính khả thi, đưa được nghị quyết vào đời sống. Nếu dàn trải, ôm đồm sẽ không đủ nguồn lực thực hiện.    

Đồng chí Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn khẳng định: Phường Trung Văn là phường có tốc độ đô thị hoá rất nhanh, trên địa bàn phường thì còn có các diện tích đất công, đất nông nghiệp người dân sử dụng lấn chiếm từ lâu, Đảng uỷ phải ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng là việc hết sức cần thiết. Trên cơ sở đó, UBND phường sẽ xây dựng các kế hoạch thực hiện để bảo đảm công tác quản lý nhà nước về đất đai và trật tự xây dựng, đặc biệt là xử lý các trường hơp vi phạm. Đảng ủy đã lựa chọn các khu vực có vi phạm tồn đọng, gây bức xúc dư luận từ lâu, đưa vào nghị quyết, do đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất, ủng hộ của người dân trong quá trình lãnh đạo, triển khai thực hiện.

Đồng chí Trương Đình Quý, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận Tổ dân phố số 5, phường Trung Văn khẳng định: Tôi làm Bí thư chi bộ từ năm 2015 đến nay, nghị quyết chuyên đề này tôi rất tâm đắc. Nó thể hiện được quyết tâm chính trị của Đảng, thực hiện ý Đảng, lòng dân. Nghị quyết lựa chọn đúng, trúng vấn đề, có lộ trình, thời gian cụ thể, phân công rõ ràng, giải pháp phù hợp vì vậy kết quả đạt được tích cực.

Thực tiễn hoạt động của Đảng bộ TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 và đầu nhiệm kỳ 2020-2025 cho thấy Thành uỷ Hà Nội đã thực hiện tốt việc đưa cuộc sống vào nghị quyết và đưa nghị quyết vào cuộc sống. Có nghĩa không để cho nghị quyết chỉ là những câu chữ trống rỗng, không dính dáng gì đến cuộc sống, không do cuộc sống đặt ra và đòi hỏi phải giải quyết. Mọi chủ trương, đường lối của Thành uỷ Hà Nội đều xuất phát từ thực tiễn cuộc sống với đích đến là hạnh phúc của nhân dân. Lắng nghe ý kiến của nhân dân không chỉ đề ra được đường lối, chủ trương đúng đắn, mà còn tạo được sự đồng thuận để nghị quyết được thi hành, biến thành phong trào hành động của quần chúng nhân dân, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

(Còn nữa...)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất