TP. Hồ Chí Minh tuyên dương 96 đảng viên tiêu biểu cấp thành phố
Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng các đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chúc mừng các đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Năng động trong các mặt công tác

Trong số 96 đảng viên tiêu biểu cấp thành phố được tuyên dương đợt này có điểm chung là thể hiện được vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu, trở thành hạt nhân nòng cốt và truyền cảm hứng của cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ.

Đó là đồng chí Nguyễn Thị Thanh, đảng viên Chi bộ 4A Khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, tuy tuổi cao nhưng luôn tìm hỏi, học hỏi, nghiên cứu, đầu tư cho công việc. Với mọi việc tổ chức giao, đồng chí luôn cần mẫn, miệt mài, nhất là gắn bó với thế hệ trẻ, quan tâm, phối hợp với địa phương chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng chí hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, từ tổ trưởng tổ dân phố, phụ nữ khu phố và tham gia công tác dân số ở địa phương.

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Đó là lương y Trang Hồng Châu, đảng viên Chi bộ Khu phố 2, Phường 6, Quận 8 đã cùng các đảng viên trong chi bộ, đoàn thể trong khu phố vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí nâng cấp một số tuyến hẻm. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, với vai trò là Chủ tịch Hội Đông y Quận 8, đồng chí cùng hội lãnh đạo, điều hành Hội Đông y quận tham gia tiếp nhận 17 đợt thuốc đông y và ngày đêm đóng gói, phân loại, giao thuốc đến tận tay người dân. Đồng thời hỗ trợ điều trị miễn phí cho người dân bị mắc Covid-19. Hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí của hội trong đợt dịch Covid-19 trị giá hơn 12 tỷ đồng.

Một đảng viên tiêu biểu khác là đồng chí Cao Huy Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Rừng phòng hộ Cần Giờ. Đồng chí đã nỗ lực tham gia soạn thảo, tham mưu thực hiện các nội dung công việc, đẩy nhanh tiến độ thời gian, nâng cao chất lượng công việc, đánh giá, tham gia tích cực cho công tác tuyên giáo, dân vận, tổ chức đảng…

Chú trọng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia phòng hộ rừng. Đồng chí cũng tổ chức lực lượng bảo vệ, quản lý tốt diện tích gần 35.000ha rừng phòng hộ Cần Giờ, ngăn chặn kịp thời 4 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp…

Lan toả phẩm giá của người đảng viên tiêu biểu

Phát biểu ghi nhận, biểu dương các đồng chí đảng viên tiêu biểu, Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, trong mỗi mặt đời sống xã hội, ở mỗi lĩnh vực công tác, ở đâu có việc khó đòi hỏi phải có sự chung sức, đồng lòng thì có đội ngũ đảng viên. Họ đã vượt khó, trở thành nhân tố tích cực trong công tác đảng, trở thành hạt nhân nòng cốt trong phong trào thi đua yêu nước tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

“Mọi lúc, mọi nơi, các đồng chí đã tham gia phấn đấu, có thành tích vượt trội để tham gia xây dựng đảng, xây dựng cơ quan, địa phương, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh”, đồng chí bày tỏ và khẳng định, tại hội nghị hôm nay, có 96 đồng chí đảng viên tiêu biểu đại diện cho chủ trương đó, đại diện cho tinh thần tiêu biểu của những đảng viên luôn phấn đấu vì sự lớn mạnh, trong sạch của tổ chức đảng, đại diện tiêu biểu cho 258.768 đảng viên của đảng bộ thành phố về dự Hội nghị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Thay mặt BTV Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Phước Lộc trân trọng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao các đại diện tiêu biểu của công tác đảng và phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp, tổ chức, đảng viên được tuyên dương tiêu biểu hôm nay.

Dù vậy, đồng chí cho rằng việc được tuyên dương hôm nay chỉ là bước đầu, do đó đồng chí mong muốn các đảng viên tiêu biểu tiếp tục truyền cảm hứng phấn đấu cho nhiều đảng viên khác, kết nối động lực xã hội để quần chúng nhân dân tin tưởng noi theo.

Đồng chí cũng tin tưởng các đồng chí nỗ lực phấn đấu vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt nhiều thành tích hơn, xứng đáng là tấm gương để tổ chức đảng, đảng viên tại cơ quan, đơn vị mình noi theo; để các phẩm giá của người đảng viên tiêu biểu được lan toả, nhân rộng trong đảng bộ mỗi cơ quan, đơn vị và toàn Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh.

Nhấn mạnh đến quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương dành cho thành phố, như Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội cũng như mục tiêu phát triển của Việt Nam trong từng giai đoạn phía trước, đồng chí cho rằng để thực hiện được điều đó đòi hỏi vai trò rất lớn của từng đảng viên và cấp ủy, tổ chức đảng. Trong đó, Thành ủy Thủ Đức, các quận ủy, huyện ủy, các đảng bộ cấp trên cơ sở phải nghiên cứu các quy định, chủ trương của Đảng, thường xuyên có giải pháp cụ thể hoá nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, chất lượng hoạt động cấp ủy, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, gắn liền quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo động lực mới, phát huy tính tự quản, tinh thần làm chủ của nhân dân.

Cùng với đó, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chỉnh đốn, xây dựng Đảng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ sáng tạo vì lợi ích chung.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong muốn toàn thể đội ngũ đảng viên của Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn để đất nước đạt được các mục tiêu đã đề ra, xứng danh uy tín của đội ngũ đảng viên và tổ chức đảng thuộc Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn chúc mừng đảng viên được tuyên dương (Ảnh: Hoàng Hùng).

Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Thành ủy luôn mong muốn nhận được ý kiến, đề xuất, hiến kế của các đồng chí đảng viên trong thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Bên cạnh đó, mong muốn các đồng chí đảng viên thường xuyên quan tâm, động viên và ủng hộ đội ngũ đảng viên trẻ tiếp tục phấn đấu rèn luyện nêu gương để trở thành đảng viên tiêu biểu; đồng thời quan tâm bồi dưỡng nhiều quần chúng ưu tú khác để phát triển đội ngũ đảng viên mới.

Mặt khác, luôn nêu cao hơn nữa vai trò nêu gương trong mọi hoạt động của tổ chức đảng, hệ thống chính trị và trong mọi mặt công tác của đời sống xã hội, gắn liền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều chương trình, hành động cụ thể, thiết thực, hướng đến chăm lo, bảo vệ và phục vụ nhân dân, gắn liền xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh.

Đồng chí yêu cầu mỗi đảng viên và các tổ chức đảng tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cống hiến để phát huy các truyền thống tốt đẹp của người dân thành phố, truyền thống của Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh, góp phần phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình với phương châm “TP. Hồ Chí Minh vì cả nước và cả nước vì TP. Hồ Chí Minh”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất