TP. Hồ Chí Minh: Bắn pháo hoa nghệ thuật và tổ chức nhiều hoạt động lễ hội chào mừng 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4


Đồng chí Phạm Đức Hải – Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Ban Chỉ đạo chủ trì buổi Họp báo.

Tại buổi Họp báo đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cho biết, theo kế hoạch, Thành phố sẽ tổ chức Ngày hội “Non sông thống nhất” kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5. Theo đó, nội dung cụ thể như sau:

Về triển lãm, đây là hoạt động lớn trong năm nay được tổ chức tại Công viên Tượng đài Hồ Chí Minh trên đường Nguyên Huệ, Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 7g30 ngày 27-4 và kết thúc ngày 7-5-2022.

Về hoạt động viếng Nghĩa trang thành phố, được tổ chức theo 2 đoàn vào lúc 7g ngày 28-4; đoàn 1 sẽ viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố sau đó sẽ viếng Nghĩa trang thành phố, đoàn 2 viếng Nghĩa trang Đền Bến Dược - Củ Chi sau đó sẽ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi.

Về Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, thời gian từ 8g đến 17g ngày 28-4, địa điểm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; sau đó dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ.

Cũng trong chương trình kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước còn diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao khác như:

Chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 30-4 vào lúc 19g ngày 29-4 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (trên đường Nguyễn Huệ); 10 chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra trong 2 đêm 30-4 và 1-5 tại các địa phương là TP. Thủ Đức, Quận 12, Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Tân, Tân Phú, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ.

Giải việt dã truyền thống 30-4 lần thứ 46 vô địch TP. Hồ Chí Minh mở rộng 2022 cũng được tổ chức nhân dịp này, đây là giải thể thao của Thành phố đã có rất là lâu và được đã tổ chức lần thứ 46.

Bên cạnh đó, còn diễn ra hoạt động về trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố như trang trí đèn theo chủ đề trên tuyến đường Lê Duẩn, Quận 1.


Đồng chí Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát biểu tại buổi Họp báo.

Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật

Thời gian: 21g00 phút đến 21g15 phút tại 2 địa điểm

Điểm bắn pháo hoa tầm cao, 1 điểm tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức), số lượng 1.500 quả và 30 giàn pháo tầm thấp và 10 giàn pháo hoa nghệ thuật.

Điểm bắn pháo hoa tầm thấp 1 điểm tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (phường 3, Quận 11), số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa nghệ thuật 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật.


TP. Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng 30-4 tại 2 điểm: đường hầm sông Sài Gòn và Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Công tác tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 diễn ra trật tự, an toàn và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tại buổi Họp báo, đồng chí Lê Thiện Quỳnh Như – Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, tính đến hết ngày 20-4-2022 tổng số trẻ được tiêm là 93.563 trẻ (trong đó 3.321 trẻ đã được tiêm từ các ngày trước), tổng số trẻ hoãn tiêm là 1.798 trẻ do các trẻ này chưa đủ điều kiện được tiêm như thời gian khỏi Covid-19 sau khi nhiễm chưa đầy 3 tháng. Ngoài ra, có 458 trẻ được chỉ định chuyển đến tiêm tại các bệnh viện. Các trường hợp phản ứng sau tiêm đều được phát hiện sớm, xử lý kịp thời và hiện sức khỏe đã ổn định. Công tác tổ chức tiêm chủng đã diễn ra trật tự, an toàn và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Đồng chí Lê Thiện Quỳnh Như – Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế trả lời báo chí chiều ngày 21-4.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “nhiều cha mẹ có con học tiểu học được công an khu vực trả lời là chưa có mã định danh trong khi phụ huynh rất mong muốn được tiêm cho con em mình. Vậy những trường hợp này có được tiêm hay không?”, đồng chí Lê Thiện Quỳnh Như chia sẻ, nếu phụ huynh mong muốn được tiêm cho con em của mình thì ngành Y tế sẵn sàng hỗ trợ để các cháu được tiêm, trong quá trình tiêm sẽ ghi nhận lại thông tin của các cháu và sau này sẽ tiến hành các bước định danh sau.

Trả lời câu hỏi “nhiều phụ huynh phản ảnh sau khi tiêm vắc-xin cho trẻ (đa phần là học sinh lớp 6) có phản ứng sốt cao, đau nhức tay. Tuy nhiên, phụ huynh đã liên hệ các số điện thoại được cung cấp thì không nhận được thông tin trả lời, như vậy vậy có thông tin khác nào để hỗ trợ cho phụ huynh không? Đồng chí Lê Thiện Quỳnh Như cho biết thêm, ngoài các số điện thoại của trạm y tế, số điện thoại mà nhân viên y tế cung cấp tại điểm tiêm chủng khi cần thiết thì phụ huynh còn có thể liên hệ với kênh thông tin hỗ trợ tư vấn rất hiệu quả là kênh 1022 - nhánh 3. Kênh này có sự tham gia tình nguyện của đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm thuộc Hội Y học thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện trong thành phố, phụ huynh có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhanh chóng với các chuyên gia này để được tư vấn một cách chính xác. Thời gian tư vấn là tất cả các ngày trong tuần theo khung giờ cố định, buổi sáng từ 8-12g, buổi chiều từ 14 đến 16 giờ, buổi tối từ 19 đến 21g.

Hoàng Hào
 

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất