Báo chí đồng hành cùng BHXH Việt Nam trong thực hiện an sinh xã hội
Chụp ảnh kỷ niệm tại Hội nghị tập huấn.

Hội nghị đã nghe nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ chuyên đề "Phát huy vao trò của báo chí trong công tác truyền thông về BHXH Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước". 

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã hệ thống lại hệ thống an sinh xã hội của nước ta đã, đang và sẽ thực hiện. Đồng chí cũng khẳng định BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Theo đó, trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT -  trước hết thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan thực thi chính sách. Song, bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng góp phần rất quan trọng trong việc tuyên truyền, giám sát, định hướng dư luận.

Đồng chí Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) bàn đến chuyên đề "Vai trò của báo chí trong việc đưa Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020 vào cuộc sống".

Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng có 3 chuyên đề: "Kết quả thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHXH hộ gia đình"; "Những quy định mới về chính sách, pháp luật BHXH", "Những quy định mới về chính sách pháp luật BHYT".

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đã tham dự tích cực suốt thời gian tập huấn và luôn đồng hành, hỗ trợ BHXH. Đồng chí khẳng định trong thời gian tới BHXH tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí và cũng đề nghị báo chí - BHXH tiếp tục hỗ trợ tốt lẫn nhau để xây dựng niềm tin với nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất