Đà Lạt - Lâm Đồng: "Dân vận tập trung" tạo sức lan tỏa
Cán bộ dân vận Thành ủy trồng cây tại xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt

Nổi bật nhất trong hoạt động dân vận tập trung từ đầu năm 2017 đến nay đó là thực hiện công tác dân vận tập trung tại xã Xuân Thọ với trên 200 chiến sỹ lực lượng vũ trang, công an và 100 đoàn viên, thanh niên của thành phố tham gia. Nhờ làm tốt công tác dân vận tập trung đã góp phần tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa quân với dân, phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân trong tình hình mới. Trong đợt dân vận tập trung này, Ban Dân vận Thành ủy đã phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương tổ chức ra quân lao động giúp nhân dân xã Xuân Thọ trồng 1.000 cây mai anh đào dọc theo Quốc lộ 20 với chiều dài 5 km. Lực lượng dân vận đã tích cực tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang đường vào Bia di tích lịch sử xã Xuân Thọ, sơn sửa lại hội trường thôn Đa Thọ, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn; đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện nghiêm túc các nội quy, hương ước tại thôn, tổ dân phố, góp phần hưởng ứng phong trào xây dựng thành phố Đà Lạt ngày càng xanh - sạch - đẹp. Tổ chức đêm văn nghệ giao lưu với cán bộ và nhân dân trong xã kết hợp với sinh hoạt tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân các dân tộc với nhau, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.  

Các cán bộ dân vận và lực lượng vũ trang, các thành viên trong tổ dân vận đã tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào “Xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” bằng những việc làm thiết thực ngay tại tổ dân phố, thông qua các hoạt động phong trào phụ nữ, thanh niên, nông dân… 

Riêng lực lượng vũ trang thành phố đã tích cực ra quân lập lại trật tự kỷ cương trong công tác chỉnh trang đô thị, công tác quản lý trật tự đô thị và công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát quản lý trật tự xây dựng. Tiếp tục hưởng ứng ra quân ngày chủ nhật xanh, xây dựng các tuyến đường không rác, khu dân cư không rác…, nhận được sự đánh giá cao của Thành ủy và sự đồng tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân. 

Đối với hệ thống mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát động, xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tổ chức hội thi “Xanh - sạch - đẹp” lần thứ 12 hướng đến chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII. Tổ chức thành công hội thi “Cán bộ mặt trận cơ sở với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo… Riêng khối dân vận phường, xã cũng đã phát huy tích cực vai trò trong tuyên truyền, vận động quản lý, bảo vệ rừng, tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy nổ trong mùa khô, phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ thuế và các loại quỹ theo quy định cũng như tích cực phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Thực hiện củng cố, rà soát, kiện toàn các hợp tác xã gắn với xây dựng nông thôn mới. Vận động nhân dân tích cực phát huy dân chủ, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi về những kết quả đạt được trong công tác dân vận, đồng chí Đào Văn Nguyên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Đà Lạt cho biết: Từ đầu năm đến nay, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ thành phố đến phường, xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, kịp thời triển khai nhiệm vụ của cấp trên giao. Các khối dân vận phường, xã cơ bản thực hiện củng cố, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt, mô hình hoạt động “Dân vận tập trung” có nhiều đổi mới và hiệu quả thiết thực. Thông qua đó, công tác đoàn kết tập hợp trong các tầng lớp nhân dân được đẩy mạnh, phát động được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất