Gốc vững

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Việt Nam và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khép lại những ngày sôi động tại Việt Nam. Kết quả chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un là dấu mốc mới, quan trọng củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng, hai nước, là dịp tốt để lãnh đạo hai nước trao đổi về củng cố, phát triển quan hệ song phương và những vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.  

Trong tình huống các mong ước, dự đoán của các chuyên gia nghiên cứu cũng như dư luận về kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều không đạt được, không có nghĩa cuộc gặp thất bại hoàn toàn. Nó cho thấy rõ hơn con đường đi đến hòa bình, hòa giải dù bằng hình thức nào cũng rất gian nan, phải có đủ thời gian, thiện chí từ cả hai phía. Nó cũng cho thấy tính biến động bất định, khó lường của thế giới đòi hỏi lãnh đạo các quốc gia cần năng động, nhạy bén, dĩ bất biến, ứng vạn biến.

Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu đặt ra với vai trò, vị trí là nước chủ nhà được Mỹ và Triều tiên tin tưởng lựạ chọn. Vì sao Việt Nam được lựa chọn? Đó là bởi Việt Nam hội tụ đầy đủ những điều kiện về kinh tế phát triển, chính trị ổn định, an ninh an toàn, là biểu tượng của hòa bình, có kinh nghiệm tổ chức thành công các sự kiện quốc tế có tầm vóc toàn cầu.

Những điều kiện trên không phải một sớm một chiều có thể đạt được. Đó là kết quả của cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó cán bộ là cái gốc của mọi thành công và cả những thất bại trong suốt quá trình phấn đấu đi lên ấy. Đặc biệt trong nhiệm kỳ này, công tác tổ chức, cán bộ đã tiến một bước dài, nổi bật trong nâng cao chất lượng, tinh gọn tổ chức, tinh giản biên chế, chống tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, lợi ích nhóm.       
    

Góc vững, cây mới bền. Gốc có vững cây mới phát triển, nở hoa, kết trái. Cái gốc ấy được chăm chút qua từng nhiệm kỳ đại hội, được rút tỉa, lựa chọn qua từng đại hội đảng bộ các cấp. Điều đó đặt trọng trách lên vai các cấp ủy, nhất là các cơ quan tham mưu, đặc biệt cơ quan tham mưu về tổ chức, cán bộ ngay từ bây giờ - thời gian chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng.

Gốc vững được không nếu không có nền chắc chắn? Do đó, cần đến sự gắn kết càng ngày càng chặt chẽ, máu thịt giữa cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng với nhân nhân, dựa vào Nhân dân xây dựng Đảng. Một trong những giải pháp cần thiết là người đứng đầu cấp ủy cần tiếp dân, đổi thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân theo đúng quy định của Bộ Chính trị vừa ban hành. Chỉ có thể “xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định.   


Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất