Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Thực hiện nhiều giải pháp kết nạp đảng viên
Chi ủy Chi bộ thôn An Lão Xuôi, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường họp bàn, triển khai kế hoạch bồi dưỡng quần chúng ưu tú và phát triển đảng viên năm 2022-2023. Ảnh Trường Khanh

Chi ủy Chi bộ thôn An Lão Xuôi, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường họp bàn, triển khai kế hoạch bồi dưỡng quần chúng ưu tú và phát triển đảng viên năm 2022-2023. Ảnh Trường Khanh.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp được gần 200 đảng viên, đạt hơn 82% chỉ tiêu được giao. Trong đó, 9 tháng năm 2022, đã có nhiều đảng bộ xã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên như Ngũ Kiên, Lũng Hoà, Tân Tiến, Vân Xuân, Vĩnh Thịnh.

Các đảng bộ cơ sở khác cũng đã đạt trên 70% kế hoạch được giao. Để có được kết quả tích cực đó, người đứng đầu các chi, đảng bộ trực thuộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện linh hoạt các giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên.

Tại Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh, nhiều năm trước rất khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, nhất là các chi bộ nông thôn. Để hoàn thành chỉ tiêu Ban Thường vụ Huyện ủy giao, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã họp phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu mỗi chi bộ kết nạp 1 - 2 đảng viên trong năm. Hằng tháng, tổ chức các buổi họp nghe các chi bộ báo cáo tiến độ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Vũ Văn Cửu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh cho biết: Đảng ủy chỉ đạo việc rà soát đối với những chi bộ trong 3 năm trở lại đây không phát triển được đảng viên nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, địa phương chủ động tạo nguồn, nhiều hoạt động, chương trình của các đoàn thể được tổ chức để quần chúng ưu tú có cơ hội thể hiện năng lực. Kết quả, chỉ trong 9 tháng, Đảng bộ xã Vĩnh Thịnh đã kết nạp được 12 đảng viên, hoàn thành 100% chỉ tiêu. Quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng đa phần tại các chi bộ khu dân cư, tuổi trẻ, nhiệt huyết, có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng tại địa phương.

Với Đảng bộ xã Ngũ Kiên, trong 9 tháng năm 2022 đã kết nạp được 12 đảng viên, vượt 3 chỉ tiêu được giao. Có được kết quả đó, Đảng ủy xã chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người đứng đầu chi bộ, đảng viên về phát triển Đảng. Tập trung phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú từ ban chấp hành các đoàn thể tại thôn dân cư. Ưu tiên nguồn là bộ đội xuất ngũ, thanh niên sinh sống tại địa phương nhưng làm việc tại các doanh nghiệp trong tỉnh. Đồng thời, thường xuyên kiến nghị Huyện ủy linh hoạt trong việc mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng vào ngày cuối tuần để không làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc của người lao động…

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Tường Đàm Văn Hùng cho biết: Trước khi giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các cơ sở đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã căn cứ vào đặc điểm của từng địa phương. Bước vào thực hiện, huyện thành lập các tổ công tác, những đồng chí huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với những chi, đảng bộ có số lượng đảng viên mới kết nạp còn thấp, Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề sâu về nội dung này, tiếp tục rà soát nguồn, có kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục, thu hút quần chúng ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cũng thường xuyên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, lấy đó làm động lực cho quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Cùng với đó, để phát triển được đảng viên, các ban, ngành đoàn thể, địa phương trong huyện có giải pháp bền vững để thu hút đoàn viên, thanh niên, lao động trẻ phát triển kinh tế - xã hội tại quê hương...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất