TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đổi mới tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng
TP. Vĩnh Yên tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân (tháng 11 - 2022). Ảnh: Kim Ly

TP. Vĩnh Yên tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân (tháng 11 - 2022). Ảnh: Kim Ly.

Đảng bộ TP. Vĩnh Yên có 33 chi, đảng bộ với hơn 8.730 đảng viên. Ngay sau khi các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh được ban hành, BTV Thành ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và cấp ủy các cấp triển khai học tập, quán triệt, nghiên cứu đầy đủ, kịp thời tới toàn thể các chi, đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Trong các buổi học tập, quán triệt, tuyên truyền, cấp ủy, chi bộ đều chuẩn bị đầy đủ, chu đáo tài liệu kèm với dự thảo chương trình hành động và kế hoạch triển khai nghị quyết. Linh hoạt, đổi mới trong tổ chức hội nghị phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế.

Ngoài việc tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị, thành phố đã đầu tư trang thiết bị, lắp in-tơ-nét để tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối từ Trung ương tới tỉnh, thành phố và các xã, phường. Hình thức này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mở rộng nhiều đối tượng tiếp thu các nội dung của chỉ thị, nghị quyết trong cùng một thời điểm. Trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, hình thức tuyên truyền trực tuyến đã mang lại hiệu quả tích cực.

Nhằm “phủ sóng” các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, của tỉnh tới toàn thể nhân dân, thành phố tích cực đa dạng hóa các kênh thông tin, tuyên truyền, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền trên cổng thông tin giao tiếp điện tử thành phố, tuyên truyền trực tiếp tại các cuộc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội. Thành phố còn phát huy tiện ích của nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook để tuyên truyền, phổ biến các chính sách mới.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hòa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Đến nay, toàn thành phố có 31/37 tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị có Fanpage riêng, thường xuyên đăng tải tình hình kinh tế - xã hội, các chỉ thị, nghị quyết mới bằng những hình thức ngắn gọn, sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp thu để đảng viên, quần chúng nắm bắt, học tập và làm theo. Các trang, nhóm đã thu hút đông đảo thành viên, tài khoản theo dõi, cập nhật hằng ngày, hằng giờ, không chỉ tuyên truyền nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng mà còn phát huy tích cực trong việc tuyên truyền các sự kiện chính trị nổi bật của thành phố như công tác phòng, chống dịch Covid-19, bầu cử, đại hội đảng bộ các cấp, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của thành phố và các ban, ngành, đoàn thể phát động…

Để nâng cao hiệu quả việc tham gia học tập nghị quyết tại các chi, đảng bộ, đầu tháng 3-2022, Thành ủy Vĩnh Yên đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát việc thực hiện quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng. Bằng việc tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên, tổ đã tham mưu, đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở cơ sở và kịp thời biểu dương những đơn vị làm tốt, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả học tập nghị quyết.

Qua đánh giá, đến nay, 100% địa phương có điểm cầu học tập trực tuyến; tỷ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết luôn đạt trên 95% trở lên.

Đảng bộ phường Đống Đa là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả công tác quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với tỷ lệ đảng viên tham gia và công tác tuyên truyền tới nhân dân luôn ở mức cao, vượt chỉ tiêu đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đỗ Chí Tuất cho biết: Nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát là giải pháp hàng đầu làm thay đổi ý thức, hành động của cán bộ, đảng viên trong việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn phường.

Từ việc tích cực đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đã tạo “sức hút” để cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia học tập. Nhiều năm liền, các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phát triển đảng viên, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của phường Đống Đa đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Thời gian tới, Thành ủy Vĩnh Yên tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên qua việc đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên khi tham gia học tập, quán triệt nghị quyết.

Quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, đa dạng hóa các kênh thông tin, tuyên truyền để mở rộng đối tượng tiếp thu, học tập. Qua đó, vận dụng và từng bước hiện thực hóa chỉ thị, nghị quyết trong công việc, đời sống, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất