Vĩnh Phúc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"
Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho hội viên Hội Người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào

Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho hội viên Hội Người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", giai đoạn 2016-2021. Ảnh: Dương Hà.

Bám sát nội dung chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, công tác phối hợp giữa lực lượng Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh giai đoạn 2016-2021 đạt nhiều kết quả tích cực.

Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp với lực lượng Công an tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức gần 4.000 buổi tuyên truyền pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự; phòng, chống tội phạm; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Duy trì hoạt động của 24 cụm liên kết, bảo vệ an ninh trật tự vùng giáp ranh.

Đặc biệt, phát huy vai trò gương mẫu, uy tín của người cao tuổi, thành viên của hội đã phối hợp giải quyết gần 2.000 vụ việc mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân; giáo dục hơn 3.000 đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư.

Các mô hình phòng, chống tội phạm có sự tham gia của người cao tuổi hoạt động ngày càng có hiệu quả, điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”… góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của Hội Người cao tuổi tỉnh và Công an tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn, lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi các cấp tiếp tục phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm đến từng cán bộ, hội viên người cao tuổi trong toàn tỉnh. Các cấp hội chủ động nắm bắt tình hình, trao đổi với lực lượng Công an thông tin về an ninh trật tự để chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch, giải pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, 22 hội viên Hội Người cao tuổi các cấp có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2016-2021 được UBND tỉnh và các cấp khen thưởng. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất