Đảng bộ xã Tân Hội lãnh đạo xây dựng nông thôn mới
Trường mầm non xã Tân Hội đã đạt chuẩn quốc gia.

Xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội), quê hương của điệu hát chèo tàu nổi tiếng với miếu Voi Phục, lăng Văn Sơn. Đây cũng là nơi ghi dấu cuộc hội quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Trung đoàn Thủ đô trong chiến dịch rút quân từ Hà Nội lên chiến khu để bảo toàn lực lượng cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Những năm gần đây, Tân Hội còn được biết đến với những thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới, được Đảng, Nhà nước, TP. Hà Nội và huyện Đan Phượng liên tục khen thưởng.

Đảng bộ Tân Hội có 537 đảng viên sinh hoạt ở 19 chi bộ, 5 năm liền Đảng bộ xã được công nhận đạt trong sạch vững mạnh. Cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân.

Nhớ lời Bác dạy: cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém, Đảng ủy xã Tân Hội luôn quan tâm làm tốt công tác cán bộ. Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị địa phương tăng cường nắm bắt dư luận xã hội trong nhân dân, chú trọng nắm bắt dư luận về việc xắp sếp, bố trí cán bộ HĐND, UBND và cán bộ xã. Việc giao ban với các chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội được thực hiện thường xuyên để nắm bắt và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong nội bộ Đảng. Đảng ủy chú trọng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ cũng như công tác thẩm tra lý lịch người kết nạp Đảng nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự trong sạch, gương mẫu. Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay của Tân Hội cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Đảng ủy Tân Hội chú trọng việc thực hiện học tập và vận dụng quan điểm của Hồ Chí Minh trong việc rèn luyện cán bộ, đảng viên. Hằng năm, căn cứ 4 nhiệm vụ đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng và trên cơ sở nhiệm vụ của cụm dân cư, cùng với năng lực của từng đảng viên để phân công đảng viên phụ trách các lĩnh vực cho phù hợp. Đảng viên ở nông thôn được phân công phụ trách xóm, thôn; các đồng chí có năng lực hoạt động xã hội được bố trí phụ trách công tác vận động xã hội hóa xây dựng nội thất nhà hội họp, phụ trách vận động xóm ngõ đảm bảo vệ sinh môi trường, phụ trách các đoàn thể ở cụm dân cư…

Học tập và làm theo phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên xã thường xuyên rèn luyện tác phong quần chúng, tác phong dân chủ. Mỗi người luôn ghi nhớ lời dạy của Bác, luôn đặt lợi ích của quần chúng nhân dân lên trên hết, liên hệ chặt chẽ với nhân dân; việc gì cũng phải bàn với dân, giải thích cho dân hiểu rõ, phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể; mở rộng dân chủ trong sinh hoạt Đảng; nhận trách nhiệm cá nhân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách…

Đảng viên đi trước, làng nước theo sau, đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, được quần chúng nhân dân tin tưởng, ủng hộ nên những năm qua, Tân Hội đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới. Năm 2010 xã Tân Hội mới đạt 7/19 tiêu chí nông thôn mới, đến cuối năm 2013 đã đạt 17/19 tiêu chí. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, UBND xã thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, cấp đất cơ chế cho nhân dân được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm, kịp thời. Các tổ chức, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, Đảng ủy cũng kiên quyết xử lý để giữ uy tín với nhân dân. Nhờ vậy, ở Tân Hội ý Đảng hợp lòng Dân trong xây dựng nông thôn mới. Nhiều hộ gia đình đã tự nguyện hiến đất, bàn giao mặt bằng để thực hiện xây dựng các công trình đường giao thông và các công trình hạ tầng công cộng. Nhân dân trong xã đã đóng góp 23.525 ngày công lao động với tổng số tiền 4 tỷ 705 triệu đồng để tham gia xây dựng nông thôn mới. Đời sống của nhân dân trong xã ngày càng được nâng lên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã giai đoạn 2010-2015 đạt 24,15%, tăng 43% so với chỉ tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ xã đặt ra. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2015 chỉ còn 1,87%. Thu nhập bình quân đầu người là 33 triệu đồng/người/năm…

Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Tân Hội đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt. Mặt trận Tổ quốc triển khai các cuộc vận động quỹ "Ngày vì người nghèo", "Đền ơn đáp nghĩa", "Chất độc da cam", "Ủng hộ lũ lụt miền Trung", ủng hộ biển đảo, áo ấm tặng người cao tuổi nghèo đều vượt chỉ tiêu trên giao. Đoàn Thanh niên với phong trào "Vì ngày mai lập nghiệp" đã xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi. Hội Phụ nữ với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế. Hội Nông dân vận động xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân 64 triệu đồng. Trong 5 năm, đã có 12 hội viên của hội đạt danh hiệu sản xuất giỏi cấp thành phố, hơn 100 hội viên đạt lao động giỏi cấp huyện. Hội Cựu chiến binh với phong trào "phát huy truyền thống anh bộ đội cụ Hồ tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, 5 năm qua cũng đã 11 hộ hội viên thoát nghèo.

Năm 2013, xã Tân Hội được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2015, Tân Hội được UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tân Hội chia sẻ: Những thành tích Tân Hội có được là nhờ sự đồng thuận của quần chúng nhân dân. Lời dạy của Bác: "Làm việc gì cũng phải có quần chúng. Không có quần chúng thì không thể làm được... Dễ mười lần không dân cũng chịu. Khó trăm lần dân liệu cũng xong" thực sự là bài học để cán bộ, đảng viên chúng tôi luôn ghi nhớ, thực hiện.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất