Nâng cao chất lượng đảng viên ở Chi bộ Đông Seoul- Hàn Quốc

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng của đội ngũ đảng viên, Chi bộ Đông Seoul - Hàn Quốc đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đảng viên, trong đó tăng cường giáo dục ý thức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quán triệt, triển khai đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. 

Để nâng cao chất lượng đảng viên, Chi bộ Đông Seoul coi trong nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ đã trở thành những dịp quý giá để cùng nhau chia sẻ, học tập, thảo luận và góp ý lẫn nhau về thực hiện các nhiệm vụ của chi bộ. Không gò bó trong không gian cố định, một hình thức sinh hoạt chi bộ ngoài trời có thể được tổ chức để tăng tính giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt hơn tình đồng chí. Việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XII) cũng như việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của từng đảng viên năm 2017 đã được Chi bộ Đông Seoul tổ chức thành công dưới hình thức này. Bên cạnh đó, các báo cáo chuyên đề phong phú về nội dung như chuyên môn, nghiệp vụ nghiên cứu khoa học; các tin tức tổng hợp về tình hình trong nước; những tấm gương người tốt việc tốt của đảng viên hoặc kiều bào nước ngoài,… thường xuyên được thảo luận tại các cuộc họp chi bộ định kỳ. Bên cạnh việc tham gia các hội thảo khoa học, thực hiện các nhiệm vụ chính trị là cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

Trong tháng 9 vừa qua, Chi bộ Đông Seoul đã cùng các chi bộ lân cận tổ chức thành công giải bóng đá giao lưu giữa các chi bộ tại thành phố Seoul. Giải đấu này đã quy tụ gần 100 đảng viên tham gia nhiệt tình. Đây không chỉ là dịp giao lưu, học hỏi, kết nối các thành viên trong chi bộ, mà còn là sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các chi bộ.

Một buổi sinh hoạt chi bộ ngoài trời của Chi bộ Đông Seoul.



Lễ công nhận đảng viên chính thức tại Chi bộ Đông Seoul. 

Ngoài ra, đảng viên không ngừng tham gia họat động xã hội như: tham gia văn nghệ, quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam tại các lễ hội đa văn hóa hằng năm và các lễ hội do người Việt tổ chức. Đây là cơ hội lớn để đưa hình ảnh con người, giá trị truyền thống của đất nước Việt Nam đến gần hơn với bạn bè trên thế giới.


             Đảng viên Chi bộ Đông Seoul tại Lễ hội đa văn hóa tại Hàn quốc.

Bên cạnh đó, đảng viên của Chi bộ Đông Seoul đã nhiệt tình tham các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện như quyên góp ủng hộ, giúp đỡ các chiến sỹ ở Hoàng Sa – Trường Sa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt... Điều này cho thấy đảng viên Chi bộ Đông Seoul luôn quan tâm và hướng về quê hương đất nước.

Sau mỗi lần sinh hoạt chính trị, tham gia các phong trào chung, mỗi đảng viên đã tự nhận thức đầy đủ hơn nội dung các Nghị quyết của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh qua những hình thức sinh hoạt bình dị, dễ nhớ, dễ hiểu. Các đảng viên đều viết bản thu hoạch và kế hoạch cá nhân xác định tự giác rèn luyện, trau dồi phẩm chất cách mạng, từ những điều bình dị, những việc làm thường nhật, những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lao của mỗi đảng viên ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu.


Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất